Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách

Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) khu dân cư phía Tây thị trấn Nam Sách, thị trấn Nam Sách, tỉnh Hải Dương; dịch vụ lập ĐTM giá rẻ

Lý do cần lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường khu đô thị phía Tây thị trấn Nam Sách

Trong xu hướng đô thị hóa nhằm phát triển kinh tế các khu đất nằm giữa các khu công nghiệp, khu đô thị mới hình thành và các làng, thôn xóm hiện tại đang là những khu đệm, cũng là các không gian mà sự phát triển của đô thị đang lan tới. Khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách là một quỹ đất như vậy. Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách sẽ góp phần đưa Nam Sách thành một thị xã trong tương lai, tạo điều kiện ổn định cơ sở vật chất cho các đơn vị sản xuất tại địa bàn. Bên cạnh đó, với thế mạnh của mình là phát triển một khu dân cư mới, hiện đại, phát triển bền vững, dự án Khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách được đưa ra cũng nhằm đảm bảo và tạo điều kiện nâng cao quỹ đất ở  của khu vực theo đúng định hướng của huyện Nam Sách cũng như các xã có liên quan. Nhưng trước khi được phép xây dựng, Dự án cần lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) để trình phê duyệt.

Căn cứ Pháp lý của Báo cáo đánh giá tác động môi trường khu đô thị Tây Nam Sách

Đây là dự án xây dựng khu đô thị mới được thực hiện trên khu vực có diện tích hơn 40 ha, bao gồm 24,53 ha đất nông nghiệp còn lại là đất vườn, đất giao thông, thủy lợi, đất ở, đất trụ sở cơ quan... Do đó, căn cứ theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường, tại mục 4, phụ lục III (Danh mục các Dự án thuộc trách nhiệm thẩm định, phê duyệt báo cáo ĐTM của Bộ Tài nguyên và Môi trường), Dự án có sử dụng diện tích đất trồng lúa trên 10ha, vì vậy việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, vì các công tác môi trường sau này như xây dựng hệ thống xử lý nước thải, ký hợp đồng thu gom chất thải, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, lập sổ chủ nguồn chất thải nguy hại, quan trắc môi trường định kỳ ... đều phải bám theo quyết định phê duyệt ĐTM.

Các bước lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường khu đô thị Tây Nam Sách

  • Bước 1: Thu thập dữ liệu, khảo sát dự án, đối chiếu với tài liệu được chủ dự án cung cấp. Các thông tin cần thu thập tại khu vực dự án là điều kiện tự nhiên, địa chất, địa hình, thủy văn, điều kiện kinh tế xã hội tại địa phương. Các thông tin chủ dự án cung cấp là thiết kế cơ sở bao gồm các bản vẽ tổng mặt bằng, bản vẽ hệ thống thoát nước mưa, nước thải, hệ thống xử lý nước thải. Phương án thi công.
  • Bước 2: Lấy mẫu môi trường nền. Môi trường nền ở đây là toàn bộ các yếu tố nhưng không khí xung quanh, nước mặt, đất, nước ngầm và môi trường sinh thái.
    lay-mau-moi-truong-nen
    Lấy mẫu môi trường nền
  • Bước 3: Họp tham vấn cộng đồng khu dân cư chịu tác động của dự án. Cuộc họp diễn ra tại hội trường UBND thị trấn Nam Sách, với sự góp mặt của toàn bộ chính quyền cũng như các hộ dân chịu tác động của dự án.
  • Bước 4: Hoàn thiện Báo cáo, trình Bộ Tài nguyên và môi trường thẩm định. 

Kết quả của việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường khu đô thị Tây Nam Sách

Đây là một trong số rất nhiều những dự án ĐTM nói chung, và ĐTM khu đô thị nói riêng do Công ty chúng tôi đã lập và đã được Bộ Tài nguyên và môi trường phê duyệt tại Quyết định số 2533/QĐ-BTNMT ngày 04/10/2019. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập tức liên hệ chúng tôi theo hotline 0912.110.941 để được tư vấn chính xác nhất nhé.

 

Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Dự án