Lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) Khu đô thị 3A, Cao Bằng

Lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Khu đô thị 3A, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng; dịch vụ lập ĐTM giá rẻ

Căn cứ pháp lý của Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) khu đô thị 3A

Trong những năm qua, nhằm phục vụ công tác quản lý đô thị theo pháp luật, xây dựng cơ sở đầu tư triển khai các dự án, Tỉnh đã điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Cao Bằng đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án lập quy hoạch chi tiết hai bên đường phía Nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng, tỷ lệ 1/500 theo quyết định số 1182/QĐ-UBND ngày 19/8/2014, phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án phát triển đô thị số 3A, phường Đề Thám tại quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 27/7/2018 của UBND tỉnh Cao Bằng. Trước khi đi vào triển khai xây dựng, Dự án cần Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Ngoài việc là thủ tục hành chính cần phải được lập và phê duyệt, báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng là căn cứ để chủ dự án có thể triển khai các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng và vận hành dự án. Các công tác xây dựng hệ thống xử lý nước thải, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, tìm đơn vị thu gom chất thải, lập sổ chủ nguồn chất thải nguy hại, quan trắc môi trường định kỳ... sau này đều thực hiện theo Quyết định phê duyệt ĐTM đã được ban hành.

Sơ lược về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) khu đô thị 3A

Dự án phát triển đô thị số 3A, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng thuộc địa giới hành chính của phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 19,61ha với quy mô 4.000 người. Dự án được xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành đảm bảo cho đô thị hiện đại, mỹ quan và môi trường, khớp nối đồng bộ giữa khu vực mới và khu vực hiện trạng. Trong khu vực nghiên cứu, có một số hộ dân sinh sống tại các thửa đất ở hiện trạng và chủ yếu là canh tác nông nghiệp. Các hộ dân này tập trung phần lớn ở góc Tây Nam khu đất, một số nằm rải rác ở góc Tây Bắc và Đông Nam, thuộc diện cần giải phóng, đền bù, bố trí tái định cư khi thực hiện dự án. Ngoài ra, trong phạm vi nghiên cứu không có công trình kiến trúc nào có quy mô, mang tính chất quan trọng ảnh hưởng lớn tới công tác triển khai thực hiện dự án. Việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án tập trung trọng điểm vào đánh giá về việc thoát nước mưa, nước thải trong giai đoạn hoạt động và khối lượng san nền trong giai đoạn xây dựng.

Các bước lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường

  • Bước 1: Khảo sát, thu thập dữ liệu, đối chiếu với các hồ sơ thiết kế cơ sở được chủ đầu tư cung cấp. Trong phần này, quan trọng nhất là các bản vẽ tổng mặt bằng, bản vẽ hệ thống thoát nước mưa, nước thải, san nền, đấu nối. Ngoài ra cũng cần thu thập thông tin về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội tại địa phương. 
  • Bước 2: Lấy mẫu môi trường nền. Trong phần này, các thành phần môi trường như không khí xung quanh, nước mặt, nước ngầm, đất đều được lấy mẫu và phân tích. Điều này là cần thiết để có căn cứ kỹ thuật, cùng với các kết quả quan trắc môi trường định kỳ sau này nhằm xác định xem hoạt động sau này của khu đô thị có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh hay không.
lay-mau-moi-truong-nen-cao-bang.JPG
Lẫy mẫu môi trường nền
  • Bước 3: Tham vấn cộng đồng khu dân cư chịu tác động bởi dự án.
    tham-van-cong-dong-cao-bang.JPG
    Họp tham vấn cộng đồng phường Đề Thám
  • Bước 4: Hoàn thiện báo cáo, trình thẩm định lên Sở Tài nguyên và môi trường.

Kết quả thẩm định của Báo cáo đánh giá tác động môi trường

Dự án đã được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo Quyết định số 77/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cao Bằng vào ngày 05/2/2020. Đây là một trong các dự án được lập bài bản, quá trình phê duyệt nhanh chóng, phản ánh chất lượng dịch vụ tốt của Công ty chúng tôi. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho các dự án tương tự, đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng tôi 0912.110.941 để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.

Dự án đã được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo Quyết định số 77/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cao Bằng vào ngày 05/2/2020

Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Dự án