Tuổi thọ của chó ta

Tuổi thọ của chó ta, tuổi thọ trung bình của chó, tuổi thọ của chó poodle, tuổi thọ của chó phốc, tuổi thọ của chó husky

Chó luôn là người bạn thân của chúng ta, một người bạn tuyệt vời, luôn bên ta mọi lúc. Đặc biệt là giống chó ta, không quá khôn, không đắt giá nhưng lại rất trung thành. Ấy vậy mà, nhiều người kể cả người đã từng nuôi chó không biết về tuổi thọ của chó ta đâu nhé. Hôm nay hãy cùng Thủ Đô Xanh khám nhé điều này nhé!

Tuổi thọ của chó ta so với các giống chó khác

Nhìn chung tuổi thọ trung bình của chó rơi vào 7-10 năm. Có những giống chó sống lâu hơn, có thể đến 13 năm. Cụ thể:

Tuổi thọ của chó poodle

tuoi-tho-cua-cho-poodle.JPG
Chó Poodle rất đáng yêu

Loài chó này nhỏ nhắn, thông minh, tuổi thọ cho poodle rơi vào 12-15 năm. Nuôi loài chó này sẽ rất tốn ngân sách cho khoản cắt tỉa lông, các bạn trước khi nuôi cần lưu ý để tránh chủ chó chết đói trước chó.

Tuổi thọ của chó phốc

tuoi-tho-cua-cho-phoc.JPG
Chó Phốc tuy nhỏ nhưng khá hung hăng

Có 2 loại phốc hươu và phốc sóc. Chó phốc hươu sống được tầm 13-15 năm, phốc sóc tầm 6-7 năm.

Tuổi thọ của chó husky

tuoi-tho-cua-cho-husky.JPG
Chú chó Husky có đôi mắt nhìn rất ngáo

Ở xứ lạnh, Husky sống được 13-16 năm. Nhưng nếu trong môi trường nhiệt đới như ở Việt Nam, Husky chỉ sống được 10-12 năm.

Tuổi thọ chó Phú Quốc

tuoi-tho-cho-phu-quoc
Chó Phú Quốc - một trong tứ đại quốc khuyển

Mặc dù có ngoại hình không đẹp lắm, nhưng chó Phú Quốc là được coi là quốc khuyển của nước ta. Tuổi thọ chó Phú Quốc có thể đến 15 năm.

Tuổi thọ chó cỏ, chó ta

cho-ta.JPGSo với các giống chó trên, giống chó ta hay còn gọi là chó cỏ, sống được 8-10 năm. Trong điều kiện được chăm sóc tốt hoặc không bị làm thịt thì tuổi thọ của chó ta sẽ cao hơn.

Cách kéo dài tuổi thọ của chó ta

- Cho chó sống trong điều kiện chuồng nuôi tốt, sạch sẽ, không ẩm thấp.
- Không cho chó ăn quá nhiều đồ béo gây tăng cân. Những con chó béo phì, ít vận động sẽ rất yếu ớt và nhanh chết.
- Không thả rông chó ngoài đường, chó sẽ rất dễ bị tai nạn do xe đâm hoặc bị trộm.
- Và cuối cùng, quan trọng nhất, hay yêu thương loài chó như một người bạn. Chó là loài vật thông minh, chúng sẽ cảm giác được tình cảm của chúng ta

Bảo vệ môi trường cũng giúp loài chó kéo dài tuổi thọ?

Vì sao nói vậy? Bởi con người và động vật luôn duy trì sự sống bằng cách phụ thuộc vào môi trường. Từ xưa đến nay, khí hậu vẫn luôn thay đổi và các loài động vật đã thích nghi với những thay đổi đó. Thế nhưng điều quan trọng là sự thay đổi đang diễn ra quá nhanh, đe dọa sự sinh tồn, điều kiện sống của các loài, gián tiếp ảnh hướng đến tuổi thọ của chúng. Trái đất nóng lên, khí nhà kính, phá rừng, ô nhiễm đại dương, không khí, đất là những yếu tố đều làm tổn hại đến môi trường. Vậy nên bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ, duy trì những điều kiện sống tốt cho con người và động vật, giúp tuổi thọ của các loài được tăng lên.

HÃY CÙNG TÌM HIỂU VỀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA THỦ ĐÔ XANH dich-vu-tu-van-moi-truong-ha-noi

Trên đây là những chia sẻ của Thủ Đô Xanh về chủ đề tuổi thọ của chó ta. Hãy nhớ yêu thường loài chó cũng như yêu thương các loài vật khác, cũng là yêu thương môi trường sống quanh ta đó nhé. Thủ Đô Xanh xin hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác.

Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Kiến thức môi trường