Dịch vụ tư vấn môi trường giá rẻ, chuyên nghiệp nhất (2024)

Tư vấn môi trường, giấy phép môi trường, đánh giá tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường sơ bộ, đăng ký môi trường với giá rẻ, chất lượng chuyên nghiệp

Dịch vụ tư vấn môi trường với sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, đã làm nên nền móng của ngành môi trường hiện nay, góp phần giúp phát triển kinh tế, xã hội “xanh”. Các dự án, cơ sở khi muốn đi vào vận hành một cách hợp pháp, trơn tru, tránh bị sai phạm, xử phạt về môi trường thì không thể thiếu vài trò của công tác tư vấn môi trường! Vậy như thế nào là dịch vụ tư vấn môi trường chất lượng, và làm sao để chủ dự án, chủ cơ sở tìm được nhà thầu tư vấn môi trường có năng lực? Hãy cùng làm rõ vấn đề này nhé!

I. Dịch vụ tư vấn môi trường gồm những gì?

Dịch vụ tư vấn môi trường, thứ nhất sẽ giúp doanh nghiệp, chủ dự án đánh giá tác động môi trường, định hướng phương án bảo vệ, phục hồi môi trường, thứ hai giúp hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Một số dịch vụ tư vấn môi trường có thể kể đến như sau:

1. Đăng ký môi trường: Căn cứ theo Khoản 9 Điều 3 Luật Bảo vệ môi trường (có hiệu lực ngày 01/01/2022) đã giải thích khái niệm này như sau: “Đăng ký môi trường là việc chủ dự án đầu tư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước các nội dung liên quan đến xả chất thải và biện pháp bảo vệ môi trường của dự án đầu tư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (sau đây gọi chung là dự án đầu tư, cơ sở)”. 

Đối tượng bắt buộc phải đăng ký môi trường theo Khoản 1 Điều 49 Luật Bảo vệ môi trường 2020 theo quy định bao gồm:

- Dự án có phát sinh chất thải không thuộc nhóm đối tượng I, II và III phải có giấy phép môi trường.
- Cơ sở hoạt động trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành (có hiệu lực ngày 01/01/2022) có phát sinh chất thải không thuộc nhóm đối tượng I, II và III phải có giấy phép môi trường.

Xem thêm về thủ tục đăng ký môi trường TẠI ĐÂY.

Nội dung cần có khi đăng ký môi trường.

 

2. Giấy phép môi trường: Giấy phép môi trường (GPMT) là văn bản do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép xả chất thải ra môi trường, quản lý chất thải, nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất. Đây là thủ tục hành chính quan trọng để đảm bảo quá trình hoạt động không bị thanh kiểm tra và xử phạt.

Theo Điều 39 Luật BVMT 2020 quy định về đối tượng phải có giấy phép môi trường: Dự án đầu tư nhóm I (dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao), nhóm II (dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường) và nhóm III (dự án ít có nguy cơ tác động xấu đến môi trường) có phát sinh nước thải, bụi, khí thải xả ra môi trường phải được xử lý hoặc phát sinh chất thải nguy hại phải được quản lý theo quy định về quản lý chất thải khi đi vào vận hành chính thức đều phải có giấy phép môi trường.

Theo khoản 4 Điều 40 Luật Bảo vệ môi trường 2020 quy định về thời hạn của giấy phép môi trường như sau:
- Đến 7 năm đối với dự án đầu tư nhóm I.
- Đến 7 năm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp hoạt động trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành có tiêu chí về môi trường như dự án đầu tư nhóm I.
- Đến 10 năm đối với đối tượng không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản này.

Để biết thêm về quy trình xin cấp Giấy phép môi trường, mời xem thêm tại đây.

Những đối tượng cần phải có giấy phép môi trường.

 

3. Đánh giá tác động của môi trường: Giúp chủ doanh nghiệp, chủ dự án được cơ quan quản lý nhà nước có chức năng (cấp Sở hoặc Bộ) xác nhận đủ các điều kiện về môi trường để hoạt động; giúp doanh nghiệp, dự án đủ tính pháp lý, không bị thanh kiểm tra trong quá trình vận hành. Xem thêm tại đây.

Đánh giá tác động môi trường mất bao lâu thì xong.

4. Đánh giá tác động môi trường sơ bộ: là báo cáo chuyên môn được thực hiện trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, đề xuất chủ trương đầu tư, đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc đối tượng phải đề nghị quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, xây dựng (Khoản 2 Điều 29 Luật Luật Bảo vệ môi trường). Xem thêm tại đây.

  • hop-tai-bo-tai-nguyen-va-moi-truong
    Thủ Đô Xanh họp tại Bộ Tài nguyên và môi trường

II. Tại sao cần sử dụng dịch vụ tư vấn môi trường

Hiện nay vấn để xử lý chất thải, bảo vệ môi trường đang rất được quan tâm bởi rất nhiều lợi ích nó mang lại. Dịch vụ tư vấn môi trường tốt sẽ giúp chủ dự án, chủ doanh nghiệp xử lý tốt các vấn đề môi trường trong dự án, tránh gây ô nhiễm, tránh vi phạm về thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường. 
Nếu vấn đề xử lý chất thải không được bảo đảm thì công ty, xí nghiệp sẽ gặp khó khăn về pháp lý để có thể được vận hành cũng như mở rộng quy mô sản xuất. Một môi trường tốt sẽ giúp doanh nghiệp, nhà máy có thể thoải mái hoạt động một cách đảm bảo nhất mà không lo vấn đề về ô nhiễm hay sai phạm về pháp lý. 
Đây chính là lý do cần sử dụng dịch vụ tư vấn môi trường bởi doanh nghiệp sẽ nhận được những ý kiến tư vấn hợp lý nhất, trên cơ sở đó có thể lên những giải pháp khắc phục nhanh chóng nhất.

III. Đơn vị tư vấn môi trường uy tín khác gì so với một đơn vị không uy tín?

Đến với một đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn môi trường uy tín bạn sẽ dễ dàng hoàn thành được các hạng mục cần thiết một cách an toàn và nhanh chóng. Một số đơn vị không uy tín thường có rất nhiều chiêu trò để dụ dỗ khách hàng sử dụng các hạng mục dịch vụ của mình nhưng kết quả lại không tốt.

Nhà thầu tư vấn môi trường chất lượng sẽ có mối quan hệ rộng rãi với một số chủ đầu tư là các công ty, tập đoàn lớn; có mối quan hệ rộng rãi với các cơ quan quản lý nhà nước cấp Bộ, cấp Tỉnh ở lĩnh vực môi trường. Nhà thầu tư vấn môi trường chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng đưa ra được phương án tiến hành, dự toán, tiến độ ngay sau khi tiếp nhận các thông tin của chủ dự án.

IV. Dịch vụ tư vấn môi trường uy tín cần có:

  • Kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn vững vàng.
  • Mối quan hệ mật thiết với các đơn vị quản lý nhà nước như Sở Tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường.
  • Rõ ràng, minh bạch trong từng hạng mục công việc mà khách hàng có nhu cầu.
  • Báo giá chính xác các dịch vụ trước khi khách hàng sử dụng
  • Hoàn thành các hạng mục theo đúng thời gian cam kết
  • …..

Một dịch vụ tốt luôn luôn có giá thành tương xứng vậy nên những đơn vị không uy tín đã đánh vào điểm yếu này của khách hàng. Thông thường một đơn vị không uy tín sẽ giảm giá rất nhiều các dịch vụ để lôi kéo khách hàng nhưng chất lượng cũng không được như ý muốn. Rất có thể bạn sẽ phải làm lại tất cả các hạng mục ngay cả khi đơn vị đó đã làm xong xuôi.

V. Tìm đâu đơn vị tư vấn môi trường giá rẻ, uy tín nhất?

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ tư vấn môi trường đang hoạt động. Tuy nhiên không phải dịch vụ nào cũng uy tín cả. Để giúp khách hàng có thể giải quyết được nhanh chóng các vấn đề về môi trường một cách triệt để nhất thì Thủ Đô Xanh sẽ giúp bạn. Đến với Thủ Đô Xanh bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất bởi:

  • Kinh nghiệm lâu năm trong ngành tư vấn môi trường
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm
  • Mối quan hệ tốt với các đơn vị quản lý nhà nước như Sở Tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường.
    hop-tai-so-tai-nguyen-va-moi-truong-nam-dinh
    Thủ Đô Xanh họp tại Sở Tài nguyên và môi trường Nam Định
  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình
  • Báo giá đầy đủ hạng mục cho khách hàng
  • Cam kết hoàn thành đúng hoặc trước thời hạn
  • Mức giá thành cạnh tranh so với các dịch vụ khác

Một dịch vụ tốt luôn luôn bị cạnh tranh bởi các dịch vụ kém chất lượng nhưng mức giá rẻ. Chính vì vậy bạn hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn được các dịch vụ tư vấn môi trường giá rẻ và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra quý khách hàng cũng nên quan tâm đến thái độ làm việc của bên cung cấp dịch vụ bởi thái độ tốt thì thường đem đến dịch vụ tốt.
Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một dịch vụ tư vấn môi trường phù hợp nhất. Đừng quên ghé qua Thủ Đô Xanh hoặc liên hệ hotline 0912.110.941 để được tư vấn kịp thời và chuyên nghiệp nhất.

Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Tư vấn môi trường