Tư vấn giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa cho Dự án Nhà máy sản xuất nhựa Tân Phú

Tư vấn thủ tục giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa, lập hồ sơ giấy phép môi trường và trình bộ tài nguyên và môi trường xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu nhựa cho Dự án Nhà máy sản xuất nhựa Tân Phú. 

Tại sao giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa là cần thiết?

Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp tái chế phế liệu nhựa sẽ góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, tăng cường khả năng tái chế và giảm thiểu lượng chất thải rắn đô thị đưa đến bãi chôn lấp; tiết kiệm nguồn ngân sách cho các hoạt động quản lý và xử lý chất thải; giúp các doanh nghiệp ngành nhựa chủ động được nguồn nguyên liệu, tiết kiệm ngoại tệ cho quốc gia (giảm lượng nguyên liệu nhựa nhập khẩu). Để có nguồn phế liệu ổn định về số lượng và chất lượng, cần phải có giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa.
Nắm bắt được chính sách và mục tiêu phát triển ngành nhựa của Chính phủ, đồng thời nhận thấy nhu cầu sử dụng nhựa trong nước và nước ngoài ngày càng cao, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Plastic Tân Phú đã đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất nhựa Tân Phú tại Cụm Công nghiệp Nguyên Gon, phường Cải Đan, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Đây là dự án xây dựng cơ sở sản xuất các sản phẩm nhựa có công suất 91 tấn/ngày tương đương khoảng 33.200 tấn/năm. 

Dự án cần đạt yêu cầu gì để được cấp giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa

Các yêu cầu cơ bản của một nhà máy để đủ điều kiện được cấp giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa, chúng tôi đã trình bày trong bài viết trước đó. Đối với dự án Nhà máy sản xuất nhựa Tân Phú, Nhà máy đã có các hạng mục đạt yêu cầu sau:
- Kho chứa phế liệu (có nền bê tông, mái che...)
- Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt công suất 2 m3/ngày đêm và Hệ thống xử lý nước thải sản xuất công suất 10 m3/h (tái tuần hoàn)
- Kho chứa chất thải nguy hại dự kiến là 7 m2, kho chứa có cửa. Bên ngoài kho chứa có đặt biển báo “Khu vực lưu chứa chất thải nguy hại”.
- Hệ thống thoát nước mưa trong khuôn viên nhà máy đảm thoát nước mưa ra hệ thống thoát nước chung của khu vực

muong-thoat-nuoc-va-cay-xanh-trong-nha-may
Mương thoát nước và cây xanh trong Nhà máy

Kết quả công tác tư vấn cấp giấy phép nhập khẩu phế liệu nhựa cho Dự án

Trên cơ sở các công trình, hạng mục của Nhà máy, bằng chuyên môn nghiệp vụ về môi trường, chúng tôi đã tư vấn thành công cho Nhà máy. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn xin giấy phép nhập khẩu phế liệu, xin vui lòng liên hệ hotline 0912.110.941 để được tư vấn đầy đủ nhé.

Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Dự án