Tuổi thọ của vịt

tuổi thọ của vịt, bảo vệ môi trường sống loài vịt

Vịt là một con vịt thân thuộc trong đời sống người người nông dân Việt nam xưa nay. Các bạn đọc ở đây rất nhiều bạn mà gia đình ở quê có nuôi vịt phải không? Ấy vậy mà chẳng mấy ai biết tuổi thọ của vịt, vì chưa kịp già chúng đã lên đĩa rồi. Vậy trong bài viết này, các bạn hãy cùng Thủ Đô Xanh giải đáp thắc mắc này nhé.

Muốn biết tuổi thọ của vịt, phải hiểu về loài vịt

Vịt là loài gia cầm có giá trị kinh tế cao, cung cấp cho con người thịt, trứng, lông. Hầu hết các loài vịt đều được thuần hóa từ loài vịt cổ xanh. Vịt có chiếc mỏ dẹp rất lợi hại trong việc bắt các loài sinh vật nhỏ sống dưới nước như thực vật thủy sinh, côn trùng, các động vật lưỡng cư, động vật thân mềm. Trong tự nhiên, tỷ lệ những chú vịt con dễ thương sống đến tuổi trưởng thành không hề cao: chỉ 60 %. Rất nhiều mối nguy hiểm đe dọa chúng như thời tiết, các loài săn mồi, ăn nhầm các phế thải nhựa ngoài môi trường. Có lẽ nhiều bạn không biết ăn phải rác thải nhựa, rác thải nguy hại và lí do chính để loài vịt hoang trong tự nhiên tử vong. Vậy nên chúng ta hãy cùng có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt chất thải nhựa, chất thải nguy hại bừa bãi để tránh nhứng chú vịt trong tự nhiên bị chết oan uổng nhé.

Xem thêm để biết về chất thải nguy hại và cách quản lý chất thải TẠI ĐÂY

Vậy tuổi thọ của vịt là bao nhiêuvit-nuoi.JPG

Các bạn có bất ngờ không khi biết vịt có thể sống 5-10 năm. Nếu nhà bạn có nuôi vịt thì hãy để lại vài con đừng có thịt, và kiểm chứng xem điều này có đúng không nhé.

Bảo vệ môi trường cũng giúp vịt kéo dài tuổi thọ?

Vì sao nói vậy? Bởi vì con người và động vật luôn duy trì sự sống bằng cách phụ thuộc vào môi trường. Từ xưa đến nay, khí hậu vẫn luôn thay đổi và các loài động vật đã thích nghi với những thay đổi đó. Thế nhưng điều quan trọng là sự thay đổi đang diễn ra quá nhanh, đe dọa sự sinh tồn, điều kiện sống của các loài, gián tiếp ảnh hướng đến tuổi thọ của chúng. Trái đất nóng lên, khí nhà kính, phá rừng, ô nhiễm đại dương, không khí, đất là những yếu tố đều làm tổn hại đến môi trường. Vậy nên bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ, duy trì những điều kiện sống tốt cho con người và động vật, giúp tuổi thọ của các loài được tăng lên.

Cong-ty-quan-trac-moi-truong-tai-ha-noi TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Nguồn: Thủ Đô Xanh
Chuyên mục: Kiến thức môi trường